3/7/13

Bà Rịa – Vũng Tàu lập quỹ đầu tư phát triển

 (TBKTSG Online) - Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đang chuẩn bị thành lập quỹ đầu tư phát triển của tỉnh, có vốn điều lệ 300 tỉ đồng, để tạo thêm một kênh dẫn vốn cho các hoạt động đầu tư và phát triển của địa phương mình.



Theo đề án thành lập do Sở Tài chính Bà Rịa – Vũng Tàu soạn thảo, quỹ này là một tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động theo mô hình ngân hàng chính sách, thực hiện nguyên tắc tự chủ về tài chính, không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn, tự bù đắp chi phí và tự chịu rủi ro.

Số vốn điều lệ dự kiến 300 tỉ đồng này sẽ do ngân sách của tỉnh cấp trong ba năm, từ 2014 đến 2016, đồng thời được huy động vốn trung, dài hạn của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Hoạt động của quỹ sẽ nhắm đến đầu tư trực tiếp vào các dự án, cho vay đầu tư, góp vốn thành lập doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc các lĩnh vực được Hội đồng nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Quỹ cũng có chức năng ủy thác cho vay đầu tư, thu hồi nợ; nhận ủy thác quản lý nguồn vốn đầu tư, cho vay đầu tư, thu hồi nợ, cấp phát vốn đầu tư, phát hành trái phiếu chính quyền địa phương để huy động vốn cho ngân sách địa phương theo ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét